THÀNH PHỐ TÍCH CỰC TRIỂN KHAI THỰC HIỆN TTHC TRÊN MÔI TRƯỜNG ĐIỆN TỬ
Trong thời gian qua, các cơ quan, đơn vị, địa phương của thành phố đã tích cực triển khai thực hiện thủ tục hành chính (TTHC) trên môi trường điện tử, tăng cường công tác số hóa TTHC và sử dụng dịch vụ công trực tuyến, thanh toán trực tuyến nhằm nâng cao hiệu quả công việc, tiết kiệm thời gian và tạo điều kiện thuận lợi cho người dân, doanh nghiệp, góp phần cải cách hành chính trên địa bàn thành phố.
Theo đánh giá Bộ chỉ số phục vụ người dân, doanh nghiệp trong thực hiện TTHC, cung cấp dịch vụ công của thành phố Kon Tum đạt 84,71 điểm, tăng 3,68% so với năm 2023. Tuy nhiên, vẫn còn một số chỉ số của thành phố có kết quả thấp và không đạt chỉ tiêu do Ủy ban nhân dân tỉnh giao.
Để nâng cao chất lượng giải quyết THHC, đảm bảo hoàn thành các chỉ tiêu được giao và nâng cao Bộ chỉ số phục vụ người dân và doanh nghiệp, UBND thành phố chỉ đạo các đơn vị, phòng, ban thành phố, UBND xã, phường tiếp tục theo dõi, đánh giá kết quả thực hiện các chỉ tiêu cụ thể về cải cách TTHC gắn với chuyển đổi số trên địa bàn thành phố; phân công nhiệm vụ và chỉ tiêu cụ thể cho từng bộ phận, cá nhân có liên quan để đảm bảo hoàn thành các chỉ tiêu được giao; chủ động đảm bảo và bố trí nguồn lực phù hợp để thực hiện hiệu quả các nhóm chỉ tiêu về thực hiện TTHC trên môi trường điện tử, số hóa kết quả TTHC, chỉ tiêu về nâng cao chất lượng phục vụ người dân, doanh nghiệp trong thực hiện TTHC, dịch vụ công trực tuyến.
Đẩy mạnh các hình thức tuyên truyền, vận động, hướng dẫn để người dân biết và dần thay đổi thói quen sử dụng các loại giấy tờ điện tử để nộp hồ sơ trực tuyến thay cho hồ sơ giấy và nộp hồ sơ trực tiếp./.