A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

PHÒNG, CHỐNG TỘI PHẠM TẾT NGUYÊN ĐÁN QUÝ MÃO NĂM 2023

Công an thành phố Kon Tum vận động nhân dân nâng cao tinh thần cảnh giác, tích cực, chủ động phòng ngừa và tố giác tội phạm, đảm bảo an ninh trật tự trước, trong và sau Tết Nguyên đán Quý Mão năm 2023.

Thời gian qua, tình hình tội phạm trên địa bàn thành phố có nhiều diễn biến phức tạp, gây tâm lý hoang mang và làm ảnh hưởng đến đời sống của người dân. Để chủ động phòng ngừa các loại tội phạm, đảm bảo an ninh, an toàn cho nhân dân, Công an thành phố Kon Tum kính đề nghị toàn thể nhân dân trên địa bàn thành phố chủ động tự phòng ngừa các loại tội phạm, đồng thời tích cực tham gia tố giác tội phạm giúp lực lượng Công an hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, qua các nội dung cụ thể như sau:

1. Chấp hành nghiêm chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước tại địa phương. Tích cực hưởng ứng tham gia phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”, luôn ý thức tự bảo vệ tài sản của gia đình và mọi người xung quanh như: khóa xe, khóa cửa cổng cẩn thận, trang bị camera giám sát, bố trí người trông coi tài sản tại các cơ quan, doanh nghiệp, trường học, cơ sở sản xuất…

2. Tuyệt đối “KHÔNG” vay tiền của các tổ chức tín dụng đen, cho vay nặng lãi hay qua các App trên điện thoại; không làm theo những gì đối tượng yêu cầu như: cung cấp mã giao dịch (OTP), mật khẩu tài khoản ngân hàng và các thông tin cá nhân có liên quan; Cảnh giác với các trường hợp gọi điện, nhắn tin qua điện thoại tự xưng là cơ quan chức năng yêu cầu chuyển tiền qua tài khoản ngân hàng hoặc truy cập vào đường link lạ hoặc qua mạng xã hội (Zalo, Facebook…). Nếu đã thực hiện các giao dịch chuyển tiền mà phát hiện có nghi vấn, phải nhanh chóng báo ngay cho ngân hàng để phong tỏa và trình báo cơ quan Công an phối hợp xử lý.

3. Không thực hiện hành vi sản xuất, tàng trữ, mua bán và sử dụng vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ, nhất là pháo nổ. Không tham gia các loại tệ nạn xã hội (ma túy, mại dâm, cờ bạc…) dưới mọi hình thức, các hoạt động mê tín dị đoan và các hành vi khác mà bị pháp luật cấm.

4. Chấp hành nghiêm quy định về Phòng cháy chữa cháy, thường xuyên kiểm tra và thận trọng trong sử dụng nguồn điện, nguồn nhiệt…Chấp hành nghiêm luật Giao thông đường bộ, “không điều khiển xe khi đã uống rượu bia”.

5. Thực hiện tốt các quy định về ứng xử văn hóa, xây dựng nếp sống văn minh, tuân thủ pháp luật trong từng gia đình, khu dân cư, khu nhà trọ, nhà ở xã hội…

Bên cạnh công tác phòng chống tội phạm, bảo đảm an ninh trật tự của lực lượng Công an nhân dân, việc tự phòng, tự quản, tự bảo vệ của mỗi người dân có tính quyết định. Vì cuộc sống bình yên của Nhân dân và vì an ninh trật tự của địa phương, Công an thành phố Kon Tum mong rằng mọi người dân hãy nêu cao tinh thần cảnh giác, thực hiện tốt những nội dung đã được ngành chức năng khuyến cáo. Khi phát hiện đối tượng có hành vi phạm tội, đề nghị người dân báo ngay cho cơ quan Công an nơi gần nhất hoặc Công an thành phố Kon Tum qua số điện thoại: 02603.862.307 để phối hợp giải quyết./.

Nguồn: Trang tin Công an thành phố Kon Tum.


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Thống kê truy cập
Hôm nay : 72
Hôm qua : 159
Tháng 05 : 677
Tháng trước : 11.434
Năm 2024 : 50.840